Hạ cấp iOS 12.2 cho iPhone, iPad

Trước đó chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về các bước thực hiện việc nâng cấp iOS 12.2, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người quan tâm tới việc hạ cấp iOS 12.2 khi thấy phiên bản cập nhật này không quá "tốt" cho thiết bị iPhone, iPad mà mình đang sử dụng.


Hạ cấp iOS 12.2 cho iPhone, iPad


Hạ cấp iOS 12.2 cho iPhone, iPad

Để có thể thực hiện cách hạ cấp iOS 12.2 cho iPhone, iPad chúng ta cần phải có những thao tác sau:

Bước 1: Các bạn thực hiện tải và cài đặt công cụ iTunes phiên bản mới nhất cho máy tính của mình tại đây: iTunes.

Bước 2: Tiếp theo đó, chúng ta sẽ cần phải tải Firmware iOS 12.1.4 phù hợp với thiết bị iPhone, iPad mà bạn đang sử dụng tại đây: Download iOS 12.1.4.

Bước 3: Thực hiện kết nối iPhone, iPad với máy tính thông qua dây cáp kết nối. Tại màn hình thiết bị chúng ta sẽ ấn chọn xác nhận Tin cây.


- Tại giao diện công cụ iTunes, chúng ta sẽ lựa chọn biểu tượng Thiết bị iPhone, iPad đã được ghép nối với máy tính như hình dưới.


Bước 4: Tiếp theo đó, để có thể hạ cấp iOS 12.2 chúng ta sẽ lần lượt ấn giữ phím Shift và click chuột trái vào mục Update từ giao diện iTunes.


- Lúc này một biểu mẫu sẽ xuất hiện mẫu yêu cầu người dùng truy cập vào thư mục có chứa file Firmware iOS 12.1.4 mà chúng ta đã tải về ở trên.


Ấn chọn vào file Firmware iOS này và xác nhận Open File.

Bước 5: Cuối cùng hệ thống iTunes sẽ xuất hiện một bảng thông báo yêu cầu người dùng xác nhận có muốn hạ cấp iOS 12.2 về iOS 12.1.4 hay không, ấn chọn Update.

Ngay lập tức hệ thống sẽ tiến hành việc nạp dữ liệu thông tin về việc hạ cấp iOS 12.2 này, quá trình hạ cấp sẽ ngay lập tức được bắt đầu.

* Những lưu ý khi hạ cấp iOS 12.2

- Bạn cần phải để nguyên thiết bị trong quá trình hạ cấp tới khi quá trình này thật sự đã kết thúc.

- Nếu như bạn trong quá trình hạ cấp iOS 12.2 bạn gặp phải sự cố dẫn tới thiết bị của bạn bị treo táo, các bạn cần phải tham khảo cách Restore iPhone để xử lý tình trạng này.

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hieiuẻ về các bước giúp bạn có thể thực hiện cách hạ cấp iOS 12.2 cho iPhone, iPad của mình với những ai đã trải nghiệm xong phiên bản hệ điều hành mới này và muốn quay về phiên bản cập nhật cũ và ổn định hơn.

Ngoài ra, với những bạn vẫn đang sử dụng iOS 12.2 cho iPhone, iPad các bạn cũng nên tham khảo thêm cho mình danh sách các lỗi trên iOS 12.2 và cách khắc phục. Đây đều là những vấn đề mà bạn có thể dễ dàng gặp phải trong quá trình cập nhật cũng như trải nghiệm phiên bản mới.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan